Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tiết 5, Bài 3: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1+2)
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tiết 5, Bài 3: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1+2)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_dao_duc_lop_3_tiet_5_bai_3_tu_lam_lay_viec_cua_min.ppt
Nội dung tài liệu: Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tiết 5, Bài 3: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1+2)
- ĐẠO ĐỨC TIẾT 5 TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (TIẾT 1 + 2) NÀM
- KIỂM TRA BÀI CŨ Thế nào là giữ lời hứa ? →Giữ lời hứa là thực hiện đúng điều mình đã nói, đã hứa hẹn.
- Thứ hai ngày 25 tháng 10 năm 2021 Đạo đức TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (tiết 1 + 2)
- Bài tập 1 (SGK/tr 10): Thảo luận nhóm 2 Xử lí tình huống 1 - Gặp bài toán khó, Đại loay hoay mãi mà vẫn chưa giải được. Thấy vậy, An đưa bài giải sẵn cho bạn chép. →- EmNếu sẽ là nhờ Đại An, giảngem sẽbài làm để hiểu gì rõ hơn chứ không địnhkhi chép đó ?lời Vì giải của bạnsao mà? không hiểu gì.
- Bài tập 2 (SGK/tr 10): Hãy điền những từ: tiến bộ, bản thân, cố gắng, làm phiền, dựa dẫm vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp : a) Tự làm lấy việc của mình là cố gắng làm lấy công việc của bản thân.. mà không dựa dẫm . vào người khác. b) Tự làm lấy việc của mình giúp em mau tiến bộ.. và không làm phiền người khác.
- Bài tập 3 (SGKtr 11): Thảo luận nhóm 2 Xử lí tình huống 2 b. Khi Việt đang cắt hoa cho trò chơi Hái hoa dân chủ tuần tới của lớp thì Dũng đến. Dũng bảo Việt: - Tớ khéo tay, cậu để tớ làm thay cho. Còn cậu giỏi toán thì làm bài hộ tớ. ❖ Nếu là Việt, em có đồng ý với đề nghị của Dũng hay không? Vì sao? →Em sẽ không đồng ý vì như vậy là không trung thực. Mỗi người cần tự làm lấy việc của mình.
- ❖ KẾT LUẬN -Trong cuộc sống, ai cũng có công việc và mỗi người cần phải tự làm lấy việc của mình. -Cố gắng tự làm lấy việc của mình sẽ giúp em mau tiến bộ.
- Bài tập 4 (SGK/tr 11): Liên hệ bản thân - Em tự mình làm những việc gì? →Em tự vệ sinh cá nhân như đánh răng, rửa mặt, giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát, lau nhà, học bài, ... - Em tự làm việc đó như thế nào? →Đầu tiên là có cha mẹ hướng dẫn em, sau đó là em tự làm một mình đến tận bây giờ. - Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành công việc? →Em cảm thấy rất sung sướng, tự hào khi tự làm lấy công việc của mình mà không cần nhờ ai làm hộ.
- Bài tập 5: Xử lý tình huống : Tình huống 1: Ở nhà, Hạnh Tình huống 2: Hôm nay, đến được phân công quét nhà. phiên Xuân làm trực nhật Hôm nay Hạnh cảm thấy lớp. Tú bảo: “Nếu cậu cho tớ ngại nên nhờ mẹ làm hộ. mượn chiếc ô tô đồ chơi của Nếu em có mặt ở nhà Hạnh cậu thì tớ sẽ làm trực nhật lúc đó, em sẽ khuyên bạn thay cho”. Khi đó, bạn Xuân thế nào? nên ứng xử thế nào?
- Tình huống 1: Ở nhà, Hạnh được phân công quét nhà. Hôm nay Hạnh cảm thấy ngại nên nhờ mẹ làm hộ. Nếu em có mặt ở nhà Hạnh lúc đó, em sẽ khuyên bạn thế nào? * KẾT LUẬN: Nếu có mặt ở đó , các em cần khuyên Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao.

