Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tiết 5, Bài 3: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1+2)

ppt 16 trang mylan 11/11/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tiết 5, Bài 3: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1+2)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_tiet_5_bai_3_tu_lam_lay_viec_cua_min.ppt

Nội dung tài liệu: Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Tiết 5, Bài 3: Tự làm lấy việc của mình (Tiết 1+2)

  1. ĐẠO ĐỨC TIẾT 5 TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (TIẾT 1 + 2) NÀM
  2. KIỂM TRA BÀI CŨ Thế nào là giữ lời hứa ? →Giữ lời hứa là thực hiện đúng điều mình đã nói, đã hứa hẹn.
  3. Thứ hai ngày 25 tháng 10 năm 2021 Đạo đức TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (tiết 1 + 2)
  4. Bài tập 1 (SGK/tr 10): Thảo luận nhóm 2 Xử lí tình huống 1 - Gặp bài toán khó, Đại loay hoay mãi mà vẫn chưa giải được. Thấy vậy, An đưa bài giải sẵn cho bạn chép. →- EmNếu sẽ là nhờ Đại An, giảngem sẽbài làm để hiểu gì rõ hơn chứ không địnhkhi chép đó ?lời Vì giải của bạnsao mà? không hiểu gì.
  5. Bài tập 2 (SGK/tr 10): Hãy điền những từ: tiến bộ, bản thân, cố gắng, làm phiền, dựa dẫm vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp : a) Tự làm lấy việc của mình là cố gắng làm lấy công việc của bản thân.. mà không dựa dẫm . vào người khác. b) Tự làm lấy việc của mình giúp em mau tiến bộ.. và không làm phiền người khác.
  6. Bài tập 3 (SGKtr 11): Thảo luận nhóm 2 Xử lí tình huống 2 b. Khi Việt đang cắt hoa cho trò chơi Hái hoa dân chủ tuần tới của lớp thì Dũng đến. Dũng bảo Việt: - Tớ khéo tay, cậu để tớ làm thay cho. Còn cậu giỏi toán thì làm bài hộ tớ. ❖ Nếu là Việt, em có đồng ý với đề nghị của Dũng hay không? Vì sao? →Em sẽ không đồng ý vì như vậy là không trung thực. Mỗi người cần tự làm lấy việc của mình.
  7. ❖ KẾT LUẬN -Trong cuộc sống, ai cũng có công việc và mỗi người cần phải tự làm lấy việc của mình. -Cố gắng tự làm lấy việc của mình sẽ giúp em mau tiến bộ.
  8. Bài tập 4 (SGK/tr 11): Liên hệ bản thân - Em tự mình làm những việc gì? →Em tự vệ sinh cá nhân như đánh răng, rửa mặt, giặt quần áo, nấu cơm, rửa bát, lau nhà, học bài, ... - Em tự làm việc đó như thế nào? →Đầu tiên là có cha mẹ hướng dẫn em, sau đó là em tự làm một mình đến tận bây giờ. - Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành công việc? →Em cảm thấy rất sung sướng, tự hào khi tự làm lấy công việc của mình mà không cần nhờ ai làm hộ.
  9. Bài tập 5: Xử lý tình huống : Tình huống 1: Ở nhà, Hạnh Tình huống 2: Hôm nay, đến được phân công quét nhà. phiên Xuân làm trực nhật Hôm nay Hạnh cảm thấy lớp. Tú bảo: “Nếu cậu cho tớ ngại nên nhờ mẹ làm hộ. mượn chiếc ô tô đồ chơi của Nếu em có mặt ở nhà Hạnh cậu thì tớ sẽ làm trực nhật lúc đó, em sẽ khuyên bạn thay cho”. Khi đó, bạn Xuân thế nào? nên ứng xử thế nào?
  10. Tình huống 1: Ở nhà, Hạnh được phân công quét nhà. Hôm nay Hạnh cảm thấy ngại nên nhờ mẹ làm hộ. Nếu em có mặt ở nhà Hạnh lúc đó, em sẽ khuyên bạn thế nào? * KẾT LUẬN: Nếu có mặt ở đó , các em cần khuyên Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao.