Bài giảng môn Tin học Lớp 3 Chân trời sáng tạo - Chủ đề A, Bài 2: Xử lý thông tin - Trường Tiểu học Tân Hội
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Tin học Lớp 3 Chân trời sáng tạo - Chủ đề A, Bài 2: Xử lý thông tin - Trường Tiểu học Tân Hội", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_mon_tin_hoc_lop_3_chan_troi_sang_tao_chu_de_a_bai.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng môn Tin học Lớp 3 Chân trời sáng tạo - Chủ đề A, Bài 2: Xử lý thông tin - Trường Tiểu học Tân Hội
- CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM BÀI 2. Xử lí thông tin
- Mục tiêu • Nhận biết được ba dạng thông tin thường gặp: chữ viết, âm thanh, hình ảnh. • Nhận ra thông tin được thu nhận, thông tin được xử lí, kết quả của xử lí thông tin trong ví dụ cụ thể Nêu được ví dụ minh họa cho các nhận xét: v Bộ não của con người là một bộ phận xử lí thông tin. v Cuộc sống quanh ta có những máy móc tiếp nhận thông tin để quyết định hành động. • Nhận ra trong ví dụ cụ thể máy đã xử lí thông tin nào và kết quả xử lí ra sao.
- 1. Quan sát và nhận biết thông tin Trong hình đã cho em thu nhận thông tin thời tiết gì? Tại thành phố Hồ Chí Minh ngày mai có mưa Thông tin có mưa được thể hiện ở những chi tiết nào? q Hình ảnh đám mây có mưa và sấm chớp q Bản tin thời tiết có chữ “ngày mai có mưa” q Cô phát thanh viên nói “Ngày mai có mưa”
- Các dạng thông tin thường gặp TrongTaiThông các bản tinem trong tinnghe thời bảnthông tiết, tin mắt tinthời mưa các tiết emtrong ta nhậnnhận bản đượcbiết tin từthông là đâu? ở các tin dạngmưa nào?qua chi tiết nào? vHình ảnh đám mây có mưa và vsấmThông chớp tin trong bản tin thời tiết vtaChữ nhận viết được “Thành là hình phố ảnh, Hồ Chíchữ Minh”viết và “ngàyâm thanh mai có mưa” vNghe âm thanh “Ngày mai có mưa” từ cô phát thanh viên
- Nhận biết thông tin qua tình huống Thông tin cấm hút thuốc trong hình bên có dạng nào? • Hình ảnh. • Chữ viết. Để báo giờ học, giờ ra chơi, giờ tan trường nhà trường thường gởi thông báo đến các em ở dạng nào? • Âm thanh. Ở các giao lộ các chú Công an giao thông điều khiển luồng xe bằng dạng thông tin nào? • Hình ảnh. • Âm thanh
- Nhận biết thông tin qua tình huống Trang sách em đang học, thông tin được thể hiện ở những dạng nào? • Chữ viết. • Hình ảnh Trong giờ học, thông tin của thầy cô được truyền đạt tới học sinh ở dạng nào? • Âm thanh. • Chữ viết. • Hình ảnh
- Qua các tình huống chúng ta đã gặp ở trên, thông tin thường gặp thể hiện ở các dạng nào? • Thông tin thường được thể hiện ở ba dạng: chữ viết, âm thanh và hình ảnh.
- Thu nhận và xử lí thông tin của con người Quan sát hình 5 trang 8 SGK • CácThực bạn hiện học phép sinh tínhtiếp nhậntrên bảng yêu cầu gì? • NhiệmThực hiệnvụ của phép các tính bạn 25 học + sinh17 là gì? • BộBộ phận não nàođã xử đã lý xử đưa lý đểra kếtđưa quả ra kết của quả phép của phéptính tính? Quan sát hình 6 trang 9 SGK • BạnNhận xem biết ti vinhiệt thu độnhận 18 ovà là xửthời lí tiếtthông trở tin lạnh gì? • KếtNgày quả mai bạn sẽ ấy mặc đã làm áo ấm gì? • BộBộ phận não nàocủa concủa conngười người đã nhận đã xử thông lí thông tin tin ngàyvà ra mai quyết trời đinh lạnh để ra quyết định sẽ mặc áo ấm?
- Thu nhận và xử lí thông tin của con người Quan sát hình 7 trang 9 SGK • ThôngThấy tinđèn người đỏ là thamphải dừng gia giao xe lại.thông thu nhận và xử lí là gì? • KếtDừng quả xe là lạingười đúng tham vạch gia qui giao định thông đã làm gì? • BộBộ phận não nàocủa củacon conngười người đã xử đã lí xử thông lí thông tin tin đểvà đưa ra quyếtra quyết định định dừng dừng xe xe?lại.
- Thu nhận và xử lí thông tin của con người Bộ phận nào của con người đã giúp ta nhận thông tin, xử lý thông tin và đưa ra quyết định? Bộ não của con người là một bộ phận xử lí thông tin.

