Bài giảng môn Tin học Lớp 4 - Chủ đề F, Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động sân khấu (3 tiết) - Trường Tiểu học Tân Hội

pptx 25 trang mylan 02/07/2025 350
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng môn Tin học Lớp 4 - Chủ đề F, Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động sân khấu (3 tiết) - Trường Tiểu học Tân Hội", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_mon_tin_hoc_lop_4_chu_de_f_bai_14_dieu_khien_nhan.pptx

Nội dung tài liệu: Bài giảng môn Tin học Lớp 4 - Chủ đề F, Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động sân khấu (3 tiết) - Trường Tiểu học Tân Hội

  1. Tin học Bài 14. Điều khiển nhân vật chuyển động sân khấu (3 tiết)
  2. Mục tiêu •Tạo được chương trình đơn giản điều khiển một nhân vật chuyển động trên sân khấu.
  3. Em đã biết ở Bài 12, 13 có nhân vật chú mèo. Vậy em có biết cách thay đổi nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác như chú bọ hay chưa? Làm thế nào để điều khiển nhân vật ấy di chuyển?
  4. 1. Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu
  5. Đọc thông tin SGK/ trang 76 Quan sát hình 1a, 1b, 1c + Em hãy nêu các bước xóa và thêm di chuyển nhân vật chú mèo thành cô bọ cánh cứng?
  6. Đại diện thực hiện xóa và thêm nhân vật Scratch trên máy chủ
  7. Đọc thông tin SGK/ trang 77 Quan sát Bảng 1 Thực hiện chương trình điều khiển cô bọ trên máy nhóm
  8. Đại diện thực hiện chương trình điều khiển cô bọ trên máy chủ
  9. Để nhân vật dừng lại rồi mới di chuyển tiếp để giúp chúng ta quan sát quá trình di chuyển của nhân vật
  10. 1. Em hãy ghéo các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải.