Bài giảng môn Tin học Lớp 5 - Chủ đề F, Bài 14: Viết kịch bản chương trình máy tính - Nguyễn Ngọc Nhất Linh
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng môn Tin học Lớp 5 - Chủ đề F, Bài 14: Viết kịch bản chương trình máy tính - Nguyễn Ngọc Nhất Linh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_mon_tin_hoc_lop_5_chu_de_f_bai_14_viet_kich_ban_ch.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng môn Tin học Lớp 5 - Chủ đề F, Bài 14: Viết kịch bản chương trình máy tính - Nguyễn Ngọc Nhất Linh
- TIN HỌC 5 CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP MÁY TÍNH BÀI 14. VIẾT KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH
- MỤC TIÊU BÀI HỌC vLàm việc nhóm để viết được kịch bản chương trình máy tính.
- Khởi động Đọc yêu cầu HĐ khởi động ở SGK/60
- Khám phá 1. Đề xuất ý tưởng 2. Viết kịch bản
- 1. Đề xuất ý tưởng Đọc thông tin ở SGK/60
- 1. Đề xuất ý tưởng Để viết được kịch bản chương trình, em cần xác định trước điều gì? A. Sân khấu, bối cảnh trò C. Các nhân vật có trong trò chơi, chơi, câu chuyện câu chuyện B. Diễn biến cụ thể của trò D. Ý tưởng về trò chơi, câu chuyện. chơi, câu chuyện
- 1. Đề xuất ý tưởng HS hoạt động nhóm, thảo luận, quan sát Hình 2 trong SGK và cho biết chương trình trò chơi Mèo hứng táo hoạt động như thế nào? + Quả táo rơi từ trên xuống dưới tại một vị trí bất kì. + Nhân vật mèo ở phía dưới được di chuyển sang trái hoặc sang phải để bắt quả táo đang rơi. + Nếu như nhân vật mèo chạm được vào quả táo thì tính là một điểm, nếu không chạm được vào quả táo thì không có điểm.
- 1. Đề xuất ý tưởng HS trao đổi với các bạn trong nhóm để mô tả ý tưởng trò chơi Chinh phục các vì sao hoạt động như thế nào? (Hình 3)
- 1. Đề xuất ý tưởng Em hãy đọc phần ghi nhớ ở SGK/60
- 2. Viết kịch bản Đọc thông tin ở SGK/60, 61

